Họp Ban Chỉ đạo thực hiện di dời các hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm
Chiều ngày 19/10, Ban Chỉ đạo thực hiện di dời các hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo về thực hiện di dời, bố trí, sắp xếp các hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm giai đoạn 2. Dự và chủ trì buổi làm việc có ông Trần Văn Liêm – Thị ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Hồng Minh Nhật – Thị ủy viên – Trưởng Phòng Kinh Tế thị xã – Thường trực Ban Chỉ đạo cùng các đồng chi là thanh viên cùng tham dự.

    Tại buổi là việc thường trực Ban chỉ đạo thông qua kế hoạch cũng như phương án thực hiện di dời, sắp xếp hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ. Hiện nay công tác khắc phục sữa chữa đường đi nội bộ, các lối đi trong nhà lồng đã hoàn thành, thông thoáng, sạch sẽ thuận tiện để các hộ tiểu thương mua bán. Khu vực trong nhà lồng chợ có 69 sạp đang mua bán các ngành hàng thuỷ sản, gà vịt, rau củ quả; số sạp còn trống là 122 sạp đảm bảo đáp ứng đủ số sạp mua bán khi các hộ tiểu thương di dời vào nhà lồng chợ; Khu vực mái hiên nhà lồng chợ có 37 điểm tự sản tự tiêu; Khu vực ngoài nhà lồng chợ có 92 hộ đang buôn bán, trong đó có 76 hộ kinh doanh cố định và 16 kinh doanh không cố định.

    Việc xây dựng Nhà lồng chợ Ngã Năm là một trong những chủ trương lớn của thị xã Ngã Năm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, UBND thị xã, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ đạo thị xã với các tổ chức thực hiện nhiệm vụ và nhà đầu tư đã tạo sự thống nhất về mặt nhận thức và hành động trong công tác triển khai thực hiện di dời hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm; bước đầu đã được sắp xếp, bố trí chỗ nơi ổn định để buôn bán.

Quang cảnh buổi làm việc

    Bên cạnh những kết quả đạt được trong việc triển khai chủ trương di dời các hộ tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm vần tồn tại hạn chế khó khăn như: Một số hộ tiểu thương đã đăng ký thuê sạp hoặc ki ốt tron nhà lồng nhưng vẫn di chuyển ra ngoài khu vực bán tự sản tự tiêu để buôn bán, dẫn đến các hộ tiểu thương khu vực bên ngoài nhà lồng chợ khiếu nại, so bì….

    Phát biểu lết luận buổi làm việc Trần Văn Liêm – Thị ủy viên – Phó chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết “đánh giá cao kế hoạch cũng như phương án thực hiện của ban chỉ đạo. Bên cạnh đó Ông đề nghị Phòng Kinh Tế rà soát lại phương án và bổ sung những ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo như thời gian thông báo, tuyên truyền vận đông và thời gian ra quân vận động tuyên truyền người dân. Đề nghị Ban Quản lý chợ Phường 1 tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt thông tin và thông tin đến hộ tiểu thương nắm, hiểu rõ chủ trương chính sách của Thị ủy UBND thị xã trong việc sắp xếp, bố tri trật tự mua bán tại nhà lồng chợ Phường 1 tạo sự ổn định, trật tự, mỹ quan đô thị cho thị xã. UBND Phường 1 rà soát bổ sung lực lượng đoàn viên, hội viên tham gia trong công tác vận động trong thời gian tới.”

                                                                               

Công Khai
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 401
  • Trong tuần: 10 990
  • Tất cả: 1525177
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.